Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Giăng 5:24: "Chỉ Được Cứu Thôi"


Giăng 5:24
CHỈ ĐƯỢC CỨU THÔI
Phần giới thiệu: Minh họa: Cái ống sáo chăn chiên của Môise. Được biến đổi bởi đủ thứ trang trí, nó không còn đủ lực để chơi những nốt nhạc có tính chất kêu gọi bầy chiên. Đúng là một hình ảnh nói tới Tin Lành của Đức Chúa Jêsus Christ. Con người đã thêm nhiều bẫy dò và nhiều thứ trang trí vào những gì là chương trình đơn sơ và hiệu quả đến nỗi họ đã làm cho quyền phép cứu rỗi linh hồn của Tin Lành ra trơ trụi.
Nhiều người cảm thấy rằng bạn phải dặm mắm thêm muối vào Tin Lành để có chút ít khó khăn khi tiếp thu. Nhiều người khác muốn chấp vá giáo lý một chút xíu để khiến cho nó lôi cuốn người nghe. Mọi phát minh khéo léo của con người có thể không bao giờ cải thiện một Tin Lành rất trọn vẹn ngay từ lúc ban đầu.
Nếu có nhu cần cho việc rao giảng theo Kinh thánh và thùng súng ống, thì đó là hôm nay, là thời buổi mà chúng ta đang sống trong đó. Đối với chúng ta, để cho dễ hiểu đầy đủ chính xác Tin Lành là gì, tôi cảm thấy rằng chúng ta phải trở lại với nguồn cội của Tin Lành. Nếu một câu Kinh thánh đơn sơ như thế nầy, Chúa Jêsus đang công bố Tin Lành ra theo một tư thế rõ ràng và dễ dàng. Tôi muốn chúng ta một lần nữa nhìn vào việc CHỈ ĐƯỢC CỨU THÔI.
I. CÁC ĐIỀU KIỆN CỦA SỰ CỨU RỖI
A. Con người phải nghe giảng Ngôi Lời – Rôma 10:17. Trước khi người ta tin, Tin Lành phải được rao giảng. Chương trình của Đức Chúa Trời cho việc nghe bao gồm cả việc rao giảng - I Côrinhtô 1:21. (Minh họa: Tin Lành là gì - I Côrinhtô 15:3-4. Đây là câu chuyện nói tới sự chết, sự chôn và sự sống lại của Đức Chúa Jêsus Christ). (Minh họa: Không những là nghe ở bề ngoài, mà còn nghe với tấm lòng nữa! Đấy là công việc của Thánh Linh Đức Chúa Trời, Êphêsô 2:1; Giăng 6:44) (Minh họa: Cần phải giữ sao cho thật đơn sơ!)
B. Con người cần phải nghe giảng Ngôi Lời - (Minh họa: Tin) Nghe phải nắm lấy bước xa hơn rồi đưa vào hành động, bằng cách tin theo sứ điệp đã được phân phát ra. (Minh họa: không phải lội ngược theo các sự kiện – Giacơ 2:19). Loại niềm tin nầy là một sự tin quyết tuyệt đối của cả linh hồn. Đây là sự tin quyết khiến cho tội nhân bị hư mất nhận biết rằng từng lời nói có liên quan tới Chúa Jêsus đều là sự thật; rằng người cần sự trợ giúp; rằng Chúa Jêsus là con đường duy nhứt! Đây là phần đáp ứng của đức tin trước sự kêu gọi của Đức Chúa Trời – Giăng 6:44; Công Vụ các Sứ Đồ 16:31; Êphêsô 2:8-9. Bởi việc tin theo Chúa Jêsus, một người tin nơi Đức Chúa Cha. Bạn có thực hiện bước nầy chưa?
II. ĐẶC ĐIỂM CỦA SỰ CỨU RỖI
A. Đây là cơ nghiệp trong hiện tại - (Minh họa: Có!) Người được cứu không chờ đợi để được cứu, chúng ta đã được cứu! Đây là việc đang xảy ra, những việc ấy đã được làm ra cách tốt lành! (Minh họa: Rôma 8:28-39). (Minh họa: Êphêsô 2:6). (Minh họa: Giăng 17:20-26 – VINH HIỂN!) (Minh họa: Lũy tiến!)
B. Đây là cơ nghiệp trọn vẹn – Đây là một việc đã được làm xong! Việc ấy không bao giờ thay đổi đặng! (Giăng 6:37; 10:27-29) (Minh họa: Không thể không được cứu – Hêbơrơ 6:4-6)
C. Đây là một cơ nghiệp rất có năng lực – Nó tạo ra sự thay đổi toàn bộ cuộc sống, II Côrinhtô 5:17! (Minh họa: Từ chết đến sống!) Từ những việc chết đến những việc sống – Êphêsô 2:1-4; Galati 5:16-25. Cơ nghiệp ấy khiến cho người hay chết ra sống động, Galati 2:20.
III. SỰ YÊN ỦI CỦA ƠN CỨU RỖI
A. Ơn ấy bảo tồn người được cứu - I Phierơ 1:5. Chúng ta đứng bền vững trong Chúa Jêsus – CHO ĐẾN ĐỜI ĐỜI! (Minh họa: Êsai 54:17).
B. Ơn ấy bảo hộ người được cứu - (Minh họa: Không bị xét đoán!) Chúng ta được bảo hộ tránh Địa Ngục, và tránh sự phán xét! Chúng ta không bao giờ bị kết án, sẽ chẳng có bằng chứng gì nghịch lại chúng ta nữa – Rôma 8:1; Côlôse 2:13-14. (Tội lỗi ở đâu? Thi thiên 103:12… – Theo dấu!) (Minh họa: Rôma 5:9; Giăng 3:18; 36!)
Phần kết luận: Bạn đã được cứu hôm nay chưa? Bạn có phó mình cho Chúa Jêsus bởi tin theo Chúa Jêsus và chỉ nơi ân điển cứu rỗi của Ngài không? Bạn đã suy nghĩ về sự ấy. Bạn có biết lý do tại sao không? Chính Chúa đã đem những việc thể ấy vào trong tâm trí của bạn. Ngài đang kêu gọi bạn và Ngài muốn bạn sấp mình xuống trước ý muốn của Ngài. Hãy đến hôm nay và được cứu ra khỏi tội lỗi của mình đi.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét