Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Giăng 10:27-29: "Làm Sao Bạn Biết Chắc Mình Có Sự An Ninh Đời Đời"


Giăng 10:27-29
LÀM SAO BẠN BIẾT CHẮC
MÌNH CÓ SỰ AN NINH ĐỜI ĐỜI

Phần giới thiệu: Minh họa: Sự phước hạnh của phân đoạn Kinh thánh nầy. Phân đoạn nầy dạy một lẽ thật mà nhiều người không bao giờ nắm bắt được, lẽ thật đó là đây: Nếu bạn là một tín đồ, bạn có sự an ninh đời đời với Đức Chúa Jêsus Christ.
Minh họa: Một đứa trẻ từ ngày nầy qua ngày kia nó không biết nó có phải là một thành viên trong gia đình hay không!?! Nếu ngày kia nó đàng hoàng, nó ở trong đó, còn nếu nó lôi thôi, nó sẽ phải ở ngoài sân. Ngày nọ cha nó yêu thương nó, qua ngày sau, ông ấy không thích nó. Tôi nói cho bạn biết đứa trẻ đó sẽ bị chìm đắm về mặt tình cảm và về mặt tâm lý. Sự thực là, bất chấp cách xử sự của bạn, bạn luôn luôn là một thành viên trong gia đình và ai nấy đều biết rõ như thế, cho dù bạn có làm gì đi nữa! Tại sao phải như thế chứ? Vì bạn được sanh ra trong gia đình và điều đó không bao giờ thay đổi được! Cũng một thể ấy với gia đình của Đức Chúa Trời! Bạn thấy đấy, nếu bạn đang sống trong Chúa Jêsus, bạn là một chi thể trong gia đình và bạn có thể kinh nghiệm mọi sự bình an và an ninh mà Ngài muốn tất cả con cái Ngài phải vui hưởng.
(Minh họa: Cầu Golden Gate – 23 công nhân té chết tại Vịnh San Francisco. Sau đó, thành phố cho dựng một mạng lưới khổng lồ bên dưới cây cầu. Sau khi chúng được đặt đúng chỗ rồi, chỉ một ít người bị té ngã, và họ được an toàn, còn công việc đã được hoàn tất đúng thời gian với thành tích an toàn. Tại sao chứ? Các công nhân có thể tập trung vào công việc của họ mà chẳng lo gì về việc té chết nữa!) Là một Cơ đốc nhân kết quả, bạn cần phải biết rằng tương lai của bạn tuyệt đối là an ninh. Nếu bạn cần phải làm một việc lớn cho Chúa Jêsus, khi ấy bạn cần phải tập trung vào công việc ngay, thay vì lo lắng về tương lai của mình. Loại sợ hãi và nghi ngờ nầy làm cho chúng ta phải què quặt và ngăn trở chúng ta không thể hiện hết mọi khả năng của mình trong vai trò người tin Chúa. Nó cũng ngăn trở một số người không mang lấy ơn cứu rỗi nữa. Họ sợ rằng họ không có khả năng sống đời sống Cơ đốc. Kỳ thực, họ không có khả năng ấy, nhưng họ cũng không hiểu rằng chính Đấng Christ đang sống trong người tin Chúa làm cho Cơ đốc giáo ra khả thi!
Sáng nay, bởi sự vùa giúp của Đức Chúa Trời, tôi muốn chỉ cho bạn thấy làm sao bạn biết chắc mình có sự an ninh đời đời đó. Kế đến là sự cứu rỗi, phước hạnh lớn lao nhất trong cuộc sống là nhìn biết rằng bạn đã được cứu cho đến đời đời.
Trước khi chúng ta bàn bạc lý do tại sao người tin Chúa được an ninh cho đến đời đời, hết thảy chúng ta cần phải cùng mở ra phân đoạn Kinh thánh nầy. Chúng ta cần phải xác định thuật ngữ của chúng ta. Ai là người tin Chúa? Một người tin Chúa là người đã tiếp nhận Chúa Jêsus vào lòng, làm Cứu Chúa, bởi đức tin. Một người tin Chúa hoàn toàn đem lòng tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ, để được cứu. Con người nầy đã được sanh lại, Giăng 3:3, và được lập làm người dự phần bổn tánh Đức Chúa Trời, II Phierơ 1:4. Con người nầy không bao giờ bị hư mất nữa!
Thế nhưng, còn về những người chưa được cứu thì sao, nhưng giờ đây họ chẳng có chú trọng vào những vụ việc thuộc linh? Tôi sẽ trả lời rằng họ thực sự chưa được cứu bao giờ! Họ thường đi nhà thờ, có thể họ đã chịu phép báptêm, có thể họ đã tuyên xưng công khai về đức tin, có thể họ trông giống như một Cơ đốc nhân, nhưng giờ đây họ đang sống trong thế gian. Chúa Jêsus phán về loại người nầy – Mathiơ 7:22-23. Hết thảy chúng ta đã nhìn thấy việc nầy xảy ra, và tôi muốn nói rằng có lẽ họ chưa được cứu. Nếu họ lìa bỏ đức tin và ù lì, thế thì họ chưa bao giờ được cứu – 1 Giăng 2:19. Họ không mất sự cứu rỗi của họ, họ chưa hề có ơn ấy để bắt đầu với. (Minh họa: Giuđa). Lý do họ sa ngã và ù lì là vì họ chưa bao giờ được cứu – Minh họa: Sự sửa phạt – Hêbơrơ 12:6-11.
Đối với người nào thực sự tin cậy Chúa Jêsus sáng nay, cho phép tôi chỉ cho bạn thấy một vài lý do tại sao bạn được cứu cho đến đời đời.
I. LỜI HỨA CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (Rôma 8:38-39) (Minh họa: Văn mạch phân đoạn Kinh thánh)
(Minh họa: Mọi lời hứa của Ngài là những sự bảo đảm – Rôma 4:21). Nếu bạn tin Kinh thánh, thế thì bạn có thể tin vào sự an ninh đời đời!
II. SỰ BỀN ĐỖ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI
Không phải của tôi, mà là CỦA NGÀI! (Philíp 1:6)
(Minh họa: Văn mạch phân đoạn Kinh thánh. Ai bắt đầu công việc? ĐỨC CHÚA TRỜI! Ai hoàn tất công việc? ĐỨC CHÚA TRỜI!!) Ngài đưa chúng ta đến chỗ tin quyết và rồi Ngài giúp chúng ta tiếp nhận Chúa Jêsus. Ngài là Đấng thuyết phục, Ngài là Đấng biến đổi và Ngài là Đấng Hoàn Thành! Ngài luôn luôn hoàn tất những gì Ngài đã khởi sự – Truyền đạo 3:14. Nếu có bất kỳ người tín đồ nào bị hư mất lại, như thế không có nghĩa là Đức Chúa Trời sẽ thất bại trong mục đích đời đời của Ngài. Điều đó là bất khả thi! Ngài sẽ hoàn tất mọi sự Ngài đã khởi làm ra nơi bạn!
III. SỰ TIỀN ĐỊNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (Rôma 8:29-30)
(Minh họa: Văn mạch phân đoạn Kinh thánh). Người nào tiếp nhận Đấng Christ đã được định lên Thiên Đàng và trở nên giống như Chúa Jêsus. Ngài đã thấy điều đó, Ngài đã hoạch định nó, Ngài đã biết trước và Ngài thực hiện nó. Thiệt là bất khả thi khi đã được cứu rồi thì bị mất nữa. Vì điều đó hủy diệt chương trình tiền định của Đức Chúa Trời Toàn Năng. Minh họa: Ngài nhìn thấy chúng ta như đã sống trên thiên đàng rồi. Nếu con người hay Satan có thể thay đổi điều đó, thì có nghĩa là Đức Chúa Trời không phải là Đấng Toàn Năng hay Đấng Toàn Tri. Ngài sẽ thôi không tồn tại nữa! Hãy suy nghĩ về việc ấy xem! Đâu là việc đã được định liệu trong cõi đời đời mà chưa bao giờ được thực hiện trong thời gian!
IV. SỰ TRỌN VẸN CỦA CHÚNG TA (Hêbơrơ 10:14)
(Ngài làm cho chúng ta được trọn vẹn bởi sự hy sinh của Ngài. Không phải trọn vẹn theo thời gian đâu, mà là trọn vẹn cho đến đời đời! Ngài không chi trả cho sự nên thánh của chúng ta, Ngài đã trả đủ món nợ và đã mua lấy nó đời đời bởi huyết báu của Ngài). Là một Cơ đốc nhân, tôi không nhận lãnh một khởi sự mới đâu, tôi đã nhận lãnh một sự sống mới kìa. Không phải một khởi đầu mới, mà là một bổn tánh mới!
Chúng ta không trọn vẹn trong xác thịt! Chỉ trong linh hồn thôi! Nếu tôi bước ra khỏi lằn ranh, tôi sẽ bị phạt, nhưng tôi vẫn được xem là trọn vẹn bởi Đức Chúa Cha. Minh họa: Rôma 4:5-8 – Chúng ta không được cứu bởi các việc lành và chúng ta không đánh mất ơn ấy do các việc xấu. Chúng ta được cứu nhờ vào sự công bình của Đức Chúa Jêsus Christ, chỉ có điều đó mới đáng kể mà thôi. Chúng ta được tuyên bố là trọn vẹn - I Côrinhtô 6:9-11.
V. ĐỊA VỊ CỦA CHÚNG TA (trong Đấng Christ) (II Côrinhtô 5:17)
(Khi một người tiếp nhận Đấng Christ, người ấy trở thành một người mới, họ trở thành chi thể của Đấng Christ – I Côrinhtô 12:13). Cách duy nhứt người tin Chúa có thể đánh mất mối quan hệ của mình với Đức Chúa Cha là vì Đức Chúa Con làm điều đó trước. Đây là điều hoàn toàn bất khả thi! (Minh họa: Nôê và gia đình của ông – Họ được an ninh vì cớ địa vị của họ! (ở trong chiếc tàu). Minh họa: Có lẽ Nôê vấp ngã nhiều lần trong chiếc tàu, song ông không bị lọt ra ngoài! Ông vẫn ở trong chỗ an toàn. Chúng ta, trong vai trò người tin Chúa, tận hưởng một lượng an toàn lớn lao hơn Nôê!)
VI. CƠ NGHIỆP CỦA CHÚNG TA (Giăng 5:24)
(Minh họa: Chúng ta được ban cho sự sống đời đời khi chúng ta được cứu. Không phải “10 năm sống”, không phải “cho tới chừng tôi sống trong tội lỗi”. Chúng ta sở hữu sự sống ấy ngay bây giờ, chớ không phải đến lúc qua đời đâu! Ấy là cơ nghiệp đời đời, trong hiện tại của từng con cái Đức Chúa Trời!)
VII. SỰ CẦU NGUYỆN CỦA ĐẤNG CHRIST (Giăng 17:15)
(Ngài không hề dâng lên một lời cầu nguyện nào mà không được nhậm. Ngài luôn luôn cầu nguyện theo ý muốn của Đức Chúa Cha và Đức Chúa Cha luôn luôn chắc chắn nhậm lời. Ngài đã cầu nguyện đặc biệt cho chúng ta ở các câu 20 và 24. Ở câu 24, Ngài bày rỏ ra ao ước mọi sự đều được nên).
Chúng ta sẽ ở với Ngài trên Thiên Đàng một ngày kia. Ngài đã cầu xin Đức Chúa Trời gìn giữ bạn và bạn sẽ được về đến quê hương. Vì lẽ đó, bạn có thể yên nghỉ và bước đi hẳn hoi trong sự hiểu biết rằng bạn đã được cứu bởi ân điển của Đức Chúa Trời và an ninh trong tình yêu thương của Đấng Christ. (Minh họa: Đồng thời, Ngài vẫn cầu thay cho bạn trong lúc bây giờ – Hêbơrơ 7:25!)
VIII. QUYỀN PHÉP CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (I Phierơ 1:3-5)
(Quyền phép của Đức Chúa Trời thì lớn lao hơn bất kỳ quyền phép nào khác và chính quyền phép ấy khiến cho chúng ta được cứu!) Nếu Satan có thể lôi kéo một người tin Chúa ra khỏi tay của Đức Chúa Trời, hắn sẽ có hết thảy họ đấy! Nhưng ngợi khen Đức Chúa Trời, hắn không thể làm điều đó được, Minh họa: Giăng 10:28b-29b. Minh họa: Giăng 10:28 – Từ ngữ “không bao giờ” xuất hiện bốn lần trong Hy lạp.
Oume – chẳng sao hết, không bởi phương tiện nào cả, không có trường hợp nào hết, không bao giờ
Eis – Thời gian, nơi chốn, mục đích
Ho – Nam hay nữ
Aion – Vĩnh viễn hay đời đời.
Một ý nghĩa của câu ấy là đây “Và ta ban cho ngươi sự sống đời đời và họ sẽ chẳng sao hết, bởi bất cứ phương tiện nào, trong bất kỳ trường hợp nào, tại nơi chốn nào, vào thời điểm nào, vì mục đích nào, dù họ là nam hay nữ, vĩnh viễn hay đời đời không bao giờ hư mất!”
Từ ngữ “hư mất” cũng rất là thú vị. Từ ấy có nghĩa là họ “không thể tự hủy diệt mình”. Đấng Chăn Hiền Lành đã lập điều đó trong sứ mệnh của Ngài để hết thảy chúng ta về đến quê hương an toàn!
Phần kết luận: Có phải bạn là người tin Chúa không? Nếu thực vậy, thì hãy vui mừng đi, vì bạn được an ninh đời đời trong Đấng Christ!
Hãy thôi đừng để cho ma quỉ dẫn bạn đi vòng quanh nữa. Bạn là con cái của Đức Chúa Trời và bạn sẽ lên Thiên Đàng, bạn có quyền cảm thấy tốt lành về mọi điều Chúa đã làm cho bạn.
Nếu bạn bị hư mất, làm ơn hãy đến với Ngài và sẽ được cứu. Đừng để cho sợ hãi hay tội lỗi của bạn đưa bạn vào Địa Ngục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét