Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Giăng 3:16: "LÀM ƠN GIỮ MÁY VÌ SỨ ĐIỆP QUAN TRỌNG ĐẾN TỪ ĐỨC CHÚA TRỜI"


Giăng 3:16

LÀM ƠN GIỮ MÁY VÌ SỨ ĐIỆP QUAN TRỌNG ĐẾN TỪ ĐỨC CHÚA TRỜI

Phần giới thiệu: Điện thoại reng lên và tôi nhấc máy trả lời. Sau vài giây im lặng, một giọng nói ở đầu dây bên kia lên tiếng và nói: “Làm ơn nhận lấy thông tin quan trọng”. Phải, tôi đã làm đúng cái điều mà hầu hết quí vị đều làm khi quí vị nhận một trong những cú gọi tuyệt vời nhất từ nhân viên rao bán điện thoại: Tôi treo máy đây! Tất nhiên, tôi không nhận ra cái gì là thông tin quan trọng cả. Tôi dám chắc có một sứ điệp cho tôi về các ích lợi trong việc thay thế mấy cánh cửa sổ. Hay, có thể có cảm giác tạo ra những chi tiết về hệ thống thoát nước không liền lạc! Hay có thể họ đang tìm cách bán cho tôi loại phim đặc biệt mà mấy con chó của tôi cũng chẳng buồn xem! À, phải rồi, tôi sẽ không hề muốn biết nữa, có phải không? Dường như là ai nấy đều có cái gì đó muốn nói với chúng ta hôm nay. Mọi người đều muốn chúng ta phải nghe vào tai trong khi họ lo chất đầy chúng ta những gì họ suy nghĩ, mong muốn hay sẽ bắt tay làm. Các tin tức trên mạng truyền thông đều cần hai lỗ tai của bạn đấy. Những nhà chính trị cần lỗ tai của bạn. Những nhà quảng cáo cần lỗ tai của bạn. Hầu hết những điều nầy đều là lời lẽ, ý kiến và các chi tiết mà chúng ta không muốn nghe. Tuy nhiên, có Một Thân Vị, Ngài muốn nói cho bạn biết đôi điều mà thực sự bạn sẽ dành thì giờ để lắng nghe. Trong phân đoạn nầy, Chúa Jêsus mang đến cho chúng ta một sứ điệp quan trọng đến từ Đức Chúa Trời Cha của Ngài. Ngài nói cho chúng ta biết một điều mà chúng ta thực sự cần phải lắng nghe sáng nay. Bạn có thể treo máy nếu bạn muốn, song tôi khuyên bạn giữ lấy đường dây sáng nay. Chúa có một điều phán với bạn, Làm Ơn Giữ Máy Vì Sứ Điệp Quan Trọng Đến Từ Đức Chúa Trời. Đấy là tư tưởng mà tôi muốn rao giảng hôm nay!

I. ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ MỘT SỨ ĐIỆP DÀNH CHO BẠN VỀ TÌNH YÊU THƯƠNG

A. Nguồn của tình yêu thương – Không một tình yêu nào của con người được nhắm đến và thường bất khiết cũng như các động cơ của nó. Tình yêu của con người là ích kỷ và thường được tỏ ra trên cơ sở những gì nó hy vọng nhận được trong sự đổi lại! Tình yêu thương của Đức Chúa Trời không phải như loại tình yêu nầy! Tình yêu của Ngài luôn luôn trong sạch, luôn luôn thánh khiết, luôn luôn tìm kiếm điều chi tốt nhứt cho đối tượng mà nó yêu thương. Tình yêu của Ngài được ban ra rời rộng không hy vọng hay mong muốn có điều chi đổi lại. Đức Chúa Trời yêu thương, vì Ngài là sự yêu thương! Tình yêu của Ngài không hề dứt – Giêrêmi 31:3. Tình yêu của Ngài luôn luôn được ban ra trước tiên, I Giăng 4:19. Tình yêu của Ngài vốn quí báu trỗi hơn bao lời lẽ!

B. Phạm vi yêu thương – Kinh thánh cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời “yêu thương thế gian đến nỗi”. Từ ngữ “đến nỗi” chỉ ra chiều sâu của tình yêu của Ngài. Từ ấy mô tả tư thế của tình yêu Ngài dành cho hạng người sa ngã. Đây là tình yêu sâu sắc đã tác động Ngài phải sai phái Con của Ngài đến chịu chết cho kẻ bị mất. Đây là thứ tình yêu thật khác thường! Đây là tình yêu của Đức Chúa Trời! Hãy chú ý đối tượng của tình yêu cao cả của Đức Chúa Trời: thế gian. Bởi sự xác định ấy, tình yêu nầy không phải là loại tình yêu thông thường! Đây là tình yêu đặc biệt tìm cách tự phó mình vì ích của đối tượng được yêu. Tất nhiên, điều nầy không làm cho chúng ta phải ngạc nhiên, rốt lại, yêu thương là chính bổn tánh của Đức Chúa Trời, I Giăng 4:8, 16. Quí bạn ơi, bất chấp quả bóng bầu dục nào mà cuộc sống sẽ hiến cho bạn, hôm nay bạn cần phải biết rằng Đức Chúa Trời đang yêu thương bạn! (Minh họa: Không một ai ở ngoài phạm vi tình yêu thương của Ngài!) (Minh họa: Tư tưởng lớn lao nhất nắm bắt lý trí của con người là đây: “Chúa Jêsus yêu tôi, điều nầy tôi biết rõ, vì Kinh thánh nói cho tôi biết như vậy!”) (Minh họa: Tư tưởng quan trọng thứ nhì là đây: Chẳng có điều gì bạn có thể làm khiến cho Ngài thôi không yêu bạn nữa – Rôma 8:38-39!)

C. Sự hy sinh của tình yêu – Giá trị thật của tình yêu thương nằm trong những gì tình yêu bằng lòng ban bố cho đối tượng mà nó yêu thương. Bạn thấy đấy, tình yêu của Đức Chúa Trời không phải là bất năng hay lấy cái tôi làm trọng! Tình yêu của Ngài không phải chỉ ngồi im lặng đó trong khi có nhiều người phải sa vào địa ngục! Tình yêu của Ngài thúc giục Ngài phải là một việc gì đó cho những người Ngài yêu thương! (Minh họa: Nhiều người yêu thương giống như người kia gọi điện cho con gái mình rồi nói: “Con yêu, ta yêu con! Ta sẽ băng qua cát nóng vì con! Ta sẽ đánh cả bầy sư tử vì con! Ta sẽ liều mọi sự để được ở với con vì ta yêu con! Và, nếu trời không mưa tối nay, ta sẽ qua gặp con!”) Tình yêu của Đức Chúa Trời được thấy rõ trong món quà ân điển Con Ngài là Chúa Jêsus trên thập tự giá. Sự chết của Đức Chúa Jêsus Christ vì hạng tội nhân là lời nói sau cùng, long trọng nhất, thấy được bằng mắt thường về tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho nhân loại, Rôma 5:8, Giăng 15:13! (Minh họa: I Giăng 4:9-10; Êsai 53:6; I Phierơ 3:18; I Giăng 3:16) (Minh họa: Đừng nhìn đâu xa hơn thập tự giá đổ máu ở đồi Gôgôtha để nhìn thấy mức độ yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho bạn!)

II. ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ MỘT SỨ ĐIỆP DÀNH CHO BẠN VỀ SỰ SỐNG

A. Giá trị của sự sống – Đức Chúa Trời không hài lòng khi nhìn thấy con người bị hư mất trong tội lỗi. Ngài không hài lòng khi nhìn xem con người đang diễu hành vào chốn hình khổ không dứt. Đức Chúa Trời công bố con người xứng đáng với tình yêu của Ngài! Đúng là ân điển! Đúng là tình yêu thương! Quí bạn ơi, chúng ta không nói về những ai mật thiết với Đức Chúa Trời! Không! Kinh thánh công bố người bị hư mất là kẻ thù của Đức Chúa Trời, Rôma 8:7! Bất chấp tình trạng tội lỗi của con người, bất chấp sự thực con người tự nhiên thù ghét Đức Chúa Trời và chống đối mọi sự mà Đức Chúa Trời nêu ra, Đức Chúa Trời vẫn nhìn thấy giá trị nơi sự sống của con người! (Minh họa: Giá trị mà chúng ta gắn với sự sống được thấy nơi sự phá thai, chết không đau đớn và tội tự tử). Con người ở xung quanh bạn có thể thắc mắc về giá trị của bạn, nhưng Đức Chúa Trời tuyên bố bạn phải trở nên Con xứng đáng của Ngài!

B. Nổi lo âu của đời – Đức Chúa Trời nhắc tới nổi lo âu của đời. Ngài sử dụng từ ngữ “hư mất”. Từ nầy có nghĩa là “hủy diệt, bị phó cho nổi đau khổ của địa ngục”. Có một nổi lo lớn lao hơn chứng ung thư, lớn lao hơn việc mất một đứa con trong sự chết, lớn lao hơn việc mất đi một người bạn đời. Việc kinh khủng nhất có thể xảy ra cho bất cứ ai là sống cả đời mình không có mối quan hệ với Chúa rồi chết đi và đi thẳng đến Địa Ngục! Không một điều gì trong đời nầy hay cõi đời đời có thể sánh với việc chết đi mà không có Đức Chúa Jêsus Christ! Tại sao chứ? Vì cớ mọi điều Kinh thánh phán với những kẻ ngã chết mà không có Ngài – Thi thiên 9:17; II Têsalônica 1:8-9. Không có một tư tưởng nào kinh khiếp hơn tư tưởng về việc đi thẳng đến Địa Ngục, cho đến đời đời, mà chẳng có hy vọng gì về việc được buông tha hay hay ân xá hết. Tuy nhiên, đấy sẽ là số phận của vô số hàng tỉ người! (Lưu ý: Ngay cả hạng người tôn giáo cũng sẽ ở trong Địa Ngục – Mathiơ 7:21-23! Có khả năng bạn sẽ rơi vào số ấy chăng?)

C. Vẻ kỳ diệu của sự sống – Không phải mọi người đều sẽ kinh nghiệm những ngọn lửa của Địa Ngục đâu! Người nào được cứu sẽ thưởng thức “sự sống đời đời”. Họ ở trong trong trạng thái linh hồn, trong trạng thái ấy họ không bao giờ chết nữa! Vì họ nhận biết Chúa Jêsus, họ nhận biết Chúa của sự sống và họ sẽ sống cho đến đời đời, Giăng 11:25-26. Sự chết có thể đòi lấy thân thể của họ, song linh hồn của người được chuộc sẽ sống mãi với Chúa Jêsus trên Thiên đàng, II Côrinhtô 5:1-8; Philíp 1:23. Điểm khác biệt giữa người được cứu và kẻ bị mất nằm trong một từ: Jêsus, I Giăng 5:12. Bạn có nhận biết Ngài chưa? Nếu bạn nhận biết Ngài, khi ấy bạn nhận biết mọi sự về sự sống mà tôi đang tìm cách mô tả đây, vì giây phút bạn được cứu, bạn trở thành kẻ dự phần vào sự sống đời đời, vĩnh hằng, mới mẻ, và thiên thượng, Giăng 10:10; II Côrinhtô 5:17! Nếu bạn đã được cứu, bạn nhận biết những gì Ngài đã làm cho bạn và bạn nhìn biết Ngài có sống ở trong lòng mình hay không!?!!

III. ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ MỘT SỨ ĐIỆP DÀNH CHO BẠN VỀ NGHĨA VỤ

A. Có một nghĩa vụ rất quí báu – Chúa Jêsus phán ở đây, sự khác biệt giữa người được cứu, là người thưởng thức sự sống đời đời và kẻ bị mất, là người hư mất, mọi sự đều gói ghém trong ý tưởng “tin”. Đây là chương trình cứu rỗi theo một thể thức đơn giản nhất: Rôma 10:9-10; Công Vụ các Sứ đồ 16:31; Giăng 3:16; Êphêsô 2:8-9! Mọi người trong phòng nhóm nầy đang tin cậy vào một việc gì hay ai đó sáng nay! Chỉ có kẻ dại mới muốn đi địa ngục. Vì lẽ đó, tôi tin rằng mỗi người trong phòng nhóm nầy có kỳ vọng về thiên đàng, một điều quan trọng mà chúng ta đang tin theo! Bạn thấy đấy, người được cứu đã tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ, công tác đã hoàn tất của Ngài tại thập tự giá và sự sống lại của Ngài từ kẻ chết là hy vọng duy nhứt của người về ơn cứu rỗi. Người bị hư mất không tin cậy Chúa Jêsus, I Giăng 5:12! Người có thể tin cậy vào nhiều thứ, như việc làm, tôn giáo, thuộc viên nhà thờ, v.v…, nhưng người không tin cậy Thân Vị có một và duy nhứt có thể cứu vớt linh hồn!

B. Có một nghĩa vụ riêng tư – Sự thực của vấn đề là đây: nếu bạn đi Địa Ngục, bạn sẽ đi vì bạn không tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ làm Cứu Chúa của bạn! Như thế sẽ chẳng phải là lỗi lầm của Đức Chúa Trời. Như thế sẽ chẳng phải là lỗi của nhà thờ. Bạn sẽ không thể đổ thừa cho gia đình bạn hay những kẻ giả hình kia đang ngồi trong nhà thờ. Nếu bạn chết mà không có Chúa Jêsus, bạn sẽ chẳng có ai để mà đổ thừa trừ ra chính mình bạn! Quí bạn ơi, cha mẹ của bạn không thể quyết định thay cho bạn được! Người bạn đời của bạn không thể quyết định thay cho bạn đâu! Bạn bè của bạn không thể quyết định, chẳng một ai trong phòng nhóm nầy có thể đưa ra quyết định đó! Nếu bạn muốn được cứu và lên Thiên đàng khi bạn rời khỏi thế giới nầy, đây là một quyết định mà bạn thực hiện theo cách riêng tư. Nếu bạn rời thế gian nầy mà không có Chúa Jêsus, một ngày kia, bạn sẽ đứng trước mặt Đức Chúa Trời và bị xét đoán vì tội lỗi của bạn, Khải huyền 20:11-15. Bạn sẽ bị quăng vào trong hồ lửa để chịu hành hình ở đó cho đến đời đời. Trong ngày ấy, bạn sẽ chẳng có ai để mà đổ thừa trừ ra chính mình bạn! Sẽ chẳng có một người nào để chỉ ngón tay của bạn vào mà đổ thừa. Sự đổ thừa sẽ quấn quít bên hai bờ vai của bạn! Đây là những gì Chúa phán dạy về vấn đề: Giăng 5:39-40; 8:24! (Lưu ý: Quí bạn yêu dấu ơi, nếu bạn chưa hề được cứu, hay nếu có hồ nghi trong tâm trí bạn hôm nay, làm ơn nhìn xem Chúa Jêsus và hãy tin cậy Ngài! Minh họa: Con rắn bằng đồng – Dân số ký 21:4-10; Giăng 3:14-15! Người nào chỉ nhìn xem bằng đức tin thì được chữa lành trọn vẹn! Hãy nhìn xem mà sống bạn yêu dấu ơi, hãy nhìn xem mà sống!)

Phần kết luận: Minh họa: Helen 9 tuổi và câu chuyện kể lại việc nó được cứu. Đức tin của nó được tóm lại trong câu nói nầy: “Bố ơi! Vì Ngài phán Ngài sẽ cứu!” Đức Chúa Trời đang ở trên đường dây nói vì bạn sáng nay. Ngài đang cầm máy, chờ đợi bạn đáp ứng với sứ điệp của Ngài. Bạn đang làm gì hôm nay vậy? Quí bạn ơi, bạn có thực sự được cứu chưa? Bạn có thành thực tin cậy Chúa Jêsus làm Cứu Chúa của riêng bạn chưa? Bạn có được sanh lại bởi ân điển của Đức Chúa Trời chưa? Nếu bạn chưa có Ngài và bạn biết bạn cần đến Ngài, thế thì bạn có thể làm điều ấy hôm nay! Nếu bạn đã được cứu, nguyện bạn được đưa vào trong sự hiện diện của Chúa sáng nay và cảm tạ Ngài vì thời gian Ngài quay số phone của bạn và làm thay đổi đời sống của bạn! Tôi ngợi khen danh Ngài vì tôi không treo máy trong ngày Ngài đã kêu gọi tôi! Còn bạn thì sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét